BUSINESS CENTER TRONG LĨNH VỰC KHÁCH SẠN

Thứ sáu - 01/01/2021 01:36 8 0
Nhóm ngành du lịch - nhà hàng- khách sạn là một trong những nhóm ngành đa dạng về ngành nghề và có nhu cầu nhân lực đông đảo nhất. Chính vì thế, nếu bạn đang muốn ứng tuyển một vị trí trong lĩnh vực này thì Business Center là một công việc bạn rất nên cân nhắc.

Đây là một bộ phận trong khách sạn, có vai trò quan trọng và thiết yếu góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn đọc những thông tin liên quan đến vị trí công việc này.
 


Business Center là gì


Nghe tên thì có vẻ đây là một vị trí công việc nổi bật, thu hút sự chú ý, tuy nhiên, trên thực tế Business Center lại là vị trí thiên về đảm nhiệm các công việc hậu cần, âm thầm và lặng lẽ. Trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, Business Center còn được gọi là tổ dịch vụ văn phòng.

Nhân viên của bộ phận này sẽ phụ trách các công việc văn phòng như gửi fax, email hay giải quyết các vấn đề giấy tờ khác của khách sạn và cả khách hàng. Ngoài ra, Business Center còn đảm nhận thực hiện các yêu cầu về phiên dịch, thông dịch và các phương tiện vận chuyển của khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn.

Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng có bộ phận này mà thông thường chỉ có ở các khách sạn 4,5 sao. Do vậy, bạn cần lưu ý để lựa chọn khách sạn ứng tuyển phù hợp.

Xem thêm địa chỉ cung cấp khăn tắm cao cấp dành cho khách sạn, spa.. uy tín chất lượng.
 


Công việc cụ thể của Business Center là gì?

Thông thường các nhân viên Business Center sẽ trực tiếp giải quyết các công việc sau:

Giao nhận, chuyển và gửi fax cho khách hàng cũng như nội bộ khách sạn
Tiếp nhận và thực hiện sao chép tài liệu, phiên dịch, thông dịch theo yêu cầu khách hàng

Tiếp nhận và chuẩn bị đầy đủ tài liệu cho các cuộc họp

Tiếp nhận và thực hiện đăng ký các loại phương tiện vận chuyển trực tiếp dựa trên yêu cầu

Tiếp nhận và giải quyết các phản hồi của khách hàng về dịch vụ
Tuy nhiên, cũng có trường hợp có những khách sạn sở hữu quy mô nhỏ hơn thì Business Center thường sẽ được sáp nhập vào bộ phận Front Office và nhân viên tại đây sẽ đảm nhiệm vai trò quản lý việc đặt phòng, đặt tour hay đặt tàu cũng như thanh toán.

Vai trò của Business Center

Như mọi người cũng đã biết, bên cạnh việc đặt phòng để lưu trú thì khách hàng còn có nhu cầu thêm về các dịch vụ khác như in ấn, dịch thuật, đặt tour du lịch hay đặt tàu xe v…v thì Business Center chính là bộ phận giải quyết tất thảy các vấn đề đó, mang lại sự hài lòng và góp phần ghi điểm trong mắt khách hàng.

Có những trường hơp, phòng ốc hay cảnh quan tại khách sạn không tạo được sự ấn tượng đối với khách hàng nhưng rất nhiều khách hàng vẫn chọn quay lại nhờ chất lượng dịch vụ đẳng cấp. Do đó, có thể nói, dịch vụ luôn là điều được các khách hàng chú trọng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ cũng chính là nâng cao giá trị thương hiệu, chính vì thế, Business Center có một vai trò vô cùng quan trọng gắn kết giữa khách sạn và khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tạo dựng lòng trung thành của họ.

Ngoài ra, Business Center cũng là yếu tố đánh giá mức độ chuyên nghiệp và đẳng cấp của khách sạn. Như đã đề cập, không phải khách sạn nào cũng có bộ phận này mà chỉ thường thấy tại các khách sạn có quy mô lớn, xếp hạng 4,5 sao. Do đó, các khách sạn có thể tích hợp thêm bộ phận này vào các phòng ban tại khách sạn nhằm nâng cao vị thế của mình và gia tăng chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, chính vì đảm nhận các công việc đăng ký phương tiện vận chuyển, đặt tour v….v nên đây cũng là bộ phận sẽ nắm rõ các thông tin liên quan đến đối tác, góp phần tạo dựng và mở rộng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác trên nhiều lĩnh vực như thuê xe, công ty du lịch v…v

Business Center là ngòi nổ gián tiếp mang lại sự thành công cho khách sạn. Do đó, yêu cầu nhân viên của bộ phận này cũng cần có kiến thức chuyên ngành và kỹ năng nghiệp vụ vững vàng, thái độ thân thiện, nhiệt tình, xử lý nhanh nhạy các vấn đề của khách hàng.

 Vì vậy, nếu bạn đã và đang ấp ủ ước mơ được làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, bạn cần trau dồi và rèn luyện ngay từ bây giờ. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin và kiến thức bổ ích đến các bạn đọc.

Hiện nay Khăn Nam Phong được biết đến là một trong những nhà cung cấp khăn khách sạn và spa , phân phối cho các nhà hàng khách sạn lớn trên toàn quốc, nhận thêu, dệt logo trên khăn theo yêu cầu, từ đơn hàng nhỏ đến lớn, đặc biệt. Quý khách hàng có thể liên hệ Khăn Nam Phong để bổ sung những sản phẩm chất lượng cao cho nhà hàng khách sạn của mình nhé.

Địa chỉ liên hệ :

VP1: 268 Thoại Ngọc Hầu -  Phú Thạnh - Tân Phú TPHCM

VP2: 74B, NGÕ 295 , PHỐ BẠCH MAI, QUẬN HAI BÀ TRƯNG , HÀ NỘI

SDT: 0707 164 369 - 093 415 07 80 - 0903 367 867

Mail: khannamphong@gmail.com

Website https://khannamphong.vn/
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức phường Tân Thạnh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay711
  • Tháng hiện tại14,430
  • Tổng lượt truy cập810,199
tt2
banner
Văn bản mới

Kế hoạch

Kế hoạchTuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

lượt xem: 39 | lượt tải:16

28/KH-UBND

kế hoạch tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

lượt xem: 49 | lượt tải:25

2866/QĐ-UBND

Về ủy quyền giải quyết một số TTHC lĩnh vực tài nguyên và môi trường

lượt xem: 166 | lượt tải:50

2791/QĐ-UBND

Về việc điều chuyển, phân loại, đặt số hiệu các tuyến đường bộ bổ sung vào hệ thống đường tỉnh (ĐT) trên địa bàn tỉnh

lượt xem: 121 | lượt tải:27

140/NQ-CP

V/v giới thiệu và giao nhiệm vụ tham mưu thực hiện Nghị quyết số 140/NQ-CP ngày 02/10/2020 của Chính phủ

lượt xem: 205 | lượt tải:41
UBND xã Đại Phong
UBND xã Đại Cường
UBND xã Quế Thọ
Phường Tân Thạnh
UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam
UBND xã Trà Giang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây